วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ประโยชน์สารสกัดจากหอยนางรม ใน Forget me not (ฟอร์ เก็ท มี น็อต)

                         ประโยชน์สารสกัดจากหอยนางรม
          หอยนางรมอาหารทรงคุณค่า เป็นอาหารทะเลที่นิยมบริโภคกันอย่างแพร่หลาย เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง
          เนื้อหอยนางรมนอกจากสามารถรับประทานสดๆ และปรุงอาหารได้หลายหลายแล้วยังนำมาแปรรูปเป็นอาหารสำเร็จรูปได้อีกด้วย หอยนางรมอุดมไป ด้วยคุณค่าทางอาหาร คือเป็นแหล่งของวิตามินเอ บีหนึ่ง บีสอง บีสาม ซี และดี
        การบริโภคหอยนางรม ตัวที่มีขนาดกลาง 4-5 ตัว ช่วยให้ร่างกาย ได้รับแร่ธาตุและสารอาหารประเภท แร่เหล็ก คอปเปอร์ ไอโอดีน แมกนีเซียม แคลเซียม ซิงค์ แมงกานีส ฟอสฟอรัส โปรตีน และแคลซียม
        หอยนางรมกับสุขภาพทางเพศชาย ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศหรือสมรรถภาพทางเพศถดถอยเกิดจากหลายสาเหตุ แต่ในปัจจุบันพบว่าผู้ชายมีความต้องการทางเพศน้อยลง อันเนื่องมาจากความเครียด ภาวะบีบคั้นจากสภาพเศรษฐกิจ สังคม และหลายๆปัจจัยจากการวิจัยพบว่าความเครียดจะส่งผลให้เซลล์ต่างๆในร่างกายเสื่อมเร็วขึ้น ทำให้ฮอร์โมนต่างๆ ในร่างกายหลั่งน้อยลงกว่าปกติและถ้าความเครียดถูกสะสมไว้นานๆ อาจมีผลทำให้การทำงานของอวัยวะในหลายๆระบบบกพร่องไปด้วย ซึ่งอวัยวะเพศ และความรู้สึกทางเพศนั้น มีส่วนสัมพันธ์กับความเครียดอย่างมาก ยิ่งความเครียดสูง
        การหลั่งฮอร์โมนเพศจะลดลง ส่งผลให้ความต้องการทางเพศลดลงเป็นลำดับ หากปล่อยไว้นานไปจะมีผลทำให้อวัยวะ เพศเสื่อมสมรรถภาพได้  เนื่องจากกล้ามเนื้อในส่วนดังกล่าวไม่ได้ถูกใช้งาน
        หอยนางรมมีสารประกอบสำคัญ คือ
     1.เทารีน (Taurine ) ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของระบบประสาท มีผลต่อการทำงานของต่อมหมวกไต ซึ่งมีหน้าที่หลั่งฮอร์โมนเพศ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างพลังงานให้กับร่างกาย ทอรีนจะมีธาตุ
     2.สังกะสี (Zinc) เป็นตัวส่งเสริมการออกฤทธิ์ให้ได้ผลดียิ่งดีขึ้น ซึ่งเราจะพบ Zinc ได้มากในหอยนางรม ดังนั้น หอยนางรมสามารถนำมาเป็น อาหารเพื่อส่งเสริมสุขภาพหรือสมรรถภาพทางเพศได้อย่างดีอีกด้วย
        คุณสมบัติและสารประกอบที่พบในหอยนางรม
       ทอรีน (Taurine) เป็นกรดอะมิโนตัวหนึ่งที่หลายคนยังไม่รู้จัก ทอรีนนี้ มีความสำคัญยิ่งต่อกระบวนการต่างๆ ในร่างกายอย่างมาก โดยเฉพาะ ในสมองเพราะ
       1. ทอรีนสามารถ ใช้ในผู้ที่มีความดันโลหิตสูง(Hypertension) โดยกลไกจะทำงานเกี่ยวข้องกับระบบ Renin-Angiotension ของไตซึ่งมีหน้าที่ในการควบคุมความดันโลหิต
       2. ทอรีนมีหน้าที่ ควบคุมการเข้าออกของอิออนต่างๆ จากเซลล์ ์เราจึง พบทอรีนมาก ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการส่งกระแส ประสาท เช่น สมอง ส่วนกลางและพบมากในอวัยวะ ที่เกี่ยวข้องกับการรับสัมผัส และแหล่ง รวมกระแสประสาททั้งหลายนอกจากนี้ยังพบทอรีนมากในเนื้อเยื่อ ของกล้ามเนื้อลาย และหัวใจ
       3. ทอรีนยังช่วยการทำงานของตับและตับอ่อนโดยการสร้าง Taurocholate ซึ่งจะไปช่วยทำให้ไขมันที่รับประทานเข้าไปแตกตัวเป็นโมเลกุลเล็กๆสามารถถูกย่อยและเผาผลาญได้ง่ายขึ้นร่างกายของเราจึงสามารถนำพลังงานเหล่านั้นไปใช้เป็นกำลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้เร็วขึ้น
       4. พบว่าสามารถใช้เทารีนในผู้ชายที่เป็นหมัน (Male Infertility) อันเนื่องจากSperm ไม่เคลื่อนที่หรือไม่มีกำลังเคลื่อนที่ซึ่งทอรีนจะ ช่วยให้สภาวะดัง
กล่าวดีขึ้นได้
        ไกลโครเจน (Glycogen) เป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญของร่างกาย ที่สามารถนำไปใช้งานได้โดยตรงในทันทีเมื่อร่างกาย ต้องการกำลังงานหรืออ่อนเพลียEssential Minerals เช่น สังกะสี(Zinc) ซึ่งเป็น ส่วนประกอบของฮอร์โมนเพศชายชื่อ Testosterone ที่เป็นฮอร์โมน สำคัญตัวหนึ่งในการสร้างให้เกิดความต้องการทางเพศของผู้ชายธาตุเหล็ก (Iron) ทองแดง(Copper) ไอโอดีน (Iodine) ซีลีเนียม (Selenium) ที่เป็นสารAntioxident  ป้องกันการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย พร้อมทั้งยังสามารถกระตุ้นความต้องการ ทางเพศได้ด้วย
        จะเห็นได้ว่าการทานสารสกัดจากหอยนางรมนั้น มีประโยชน์สำหรับเพศชายเป็นอย่างมาก คุณผู้ชายทุกคนไม่ควรละเลยเรื่องสุขภาพ เพื่อตัวคุณเอง และคนที่คุณรัก
        สถาบันหัวใจและปอดแห่งชาติของแคนาดา ระบุว่า หอยนางรม อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร คือเป็นแหล่งของวิตามินเอ บีหนึ่ง (ไทอามิน)บีสอง(ไรโบฟลาวิน)บีสาม (ไนอาซิน)ซี (กรมแอสคอร์บิค) และดี (แคลซิฟีรอล) การบริโภคหอยนางรมตัวที่มีขนาดกลาง 4-5 ตัว ช่วยให้ร่างกายได้รับ แร่ธาตุประเภท แร่เหล็ก คอปเปอร์ ไอโอดีน แมกนีเซียม แคลเซียม ซิงค์ แมงกานีส และฟอสฟอรัส อย่างไรก็ตาม อาหารดิบ อาจมีแบคทีเรีย
        ผู้ที่ป่วยด้วยโรคตับ มะเร็ง โรคระบบภูมิ คุ้มกัน ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานหอยนางรม
    ส่วนผสมของสารสกัดจากหอยนางรม มีอยู่ใน  Forget me not (ฟอร์ เก็ท มี น็อต)
    อย. เลขที่ 12-1-08152-2-0006
     ดูข้อมูลที่    http://forgetmenotkht.blogspot.com  
     สมัครสมาชิกที่  http://kingshealthysystem.com/Mid=84917  
     วิธีรับประทาน
     รับประทานวันละ 1 แคปซูลก่อนเข้านอน                           
     ปริมาณและราคา
   1 กล่องบรรจุ 30 แคปซูล   ราคาขายปลีก 1,100 บาท ราคาสมาชิก 750 บาท
    สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่าย ที่
   คุณ วีระชัย  ทองสา โทร. 084-6822645 , 085-0250423
          อีเมล์ weerachai.coffee@hotmail.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น