วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ประโยชน์ของคอลลาเจน ใน Forget me not (ฟอร์ เก็ท มี น็อต)

                    คอลลาเจนจากปลาทะเล (Fish Collagen)
     คอลลาเจน (Collagen) มีรากศัพท์มาจากภาษากรีก คือ Kolla ซึ่งแปลว่ากาว คอลลาเจน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่ประสานกันเป็นเส้นใยอยู่ใต้ชั้นผิวหนังแท้ ทำหน้าที่เสริมความเรียบตึงให้แก่ผิวหนัง ทำให้ผิวหนังดูเรียบเนียนและทำงานคู่กับโปรตีนอีกชนิดหนึ่งที่ชื่อ อีลาสติน (Elastin) ในขณะที่คอลลาเจนมีหน้าที่เสมือนโครงร่างผิว อีลาสติน ก็ทำหน้าที่ให้ความยืดหยุ่นแก่ผิว
    ในวัยเด็กคอลลาเจนยังไม่เสื่อมสลายและมีจำนวนมากจึงทำให้เห็นว่าเด็กๆ หรือวัยรุ่นที่กำลังแตกเนื้อหนุ่มสาวมีผิวหนังที่เต่งตึง แต่เมื่อมีวัยมากขึ้นเส้นใยคอลลาเจนเหล่านี้จะเสื่อมสลายและมีปริมาณลดลงทำให้ชั้นผิวหนังยุบตัวลง อันเป็นต้นเหตุของความเหี่ยวย่นและริ้วรอย อย่างไรก็ตามเราสามารถเสริมสร้าง คอลลาเจน ให้แก่ร่างกายได้ เพื่อลดรอยเหี่ยวย่นด้วยการรับประทานคอลลาเจน หรือ วิธีการฉีดคอลลาเจนเข้าใต้ชั้นผิวหนังแท้ แต่วิธีการฉีดนั้นค่อนข้างยุ่งยาก เพราะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญดังนั้น "วิธีรับประทานเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด"
     คอลลาเจนจากปลาทะเลคือ สารอาหารที่สกัดจากปลาทะเล ซึ่งเราจะได้สารสำคัญอยู่ 2ชนิด
     -สารอาหารประเภทโปรตีน ซึ่งเมื่อร่างกายของเราได้รับแล้ว ก็จะย่อยและดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดในรูปของกรดอะมิโน ซึ่งพบว่าโปรตีนจากปลาทะเลนี้จะให้กรดอะมิโนครบทั้ง 20 ชนิด
     -สารอาหารในกลุ่มสารประกอบที่เกิดจากกรดอะมิโน และน้ำตาลกลูโคส ซึ่งเป็นหน่วยย่อยที่สุดของสารอาหารคาร์โบไฮเดรต และได้เป็นสารประกอบที่มีชื่อว่า โปรทีโอไกลแคน (Proteoglycans) หรือบางครั้งเรียกว่าสารไกลโคซามิโนไกลแคน (Glycosaminoglycans)
     เนื่องจากสารอาหารโปรทีโอไกลแคนนี้เป็นสารอาหาร ที่ร่างกายของเรามีความจำเป็นที่จะนำไป ใช้ในขบวนการทางชีวเคมีต่างๆ อยู่ตลอดเวลา  โดยเฉพาะผู้ที่มีความบกพร่อง ของปริมาณสารอาหารโปรทีโอไกลแคนในร่างกาย เช่นผู้ที่มีผิวพรรณเหี่ยวย่น ผู้ที่ใช้เครื่องสำอางที่ให้ผลในการลอกผิวหน้า ผู้ที่มีปัญหาเรื่องของระบบหลอดเลือดเปราะแตกง่าย ผู้ที่มีปัญหาเรื่องของกระดูกเสื่อม ข้อต่อเข่าเสื่อม ผู้ที่ต้องการรักษาแผลเป็นจากสิว หรือผู้ที่มีปัญหาของเส้นผมแตกปลาย เล็บเปราะ
     เนื่องจากร่างกายของเราจะนำสารโปรทีโอไกลแคน ที่ได้จากโปรตีนคอลลาเจนจากปลาทะเลนี้ไปใช้ในกระบวนการสร้างเส้นใยโปรตีน ที่ชื่อว่า "เส้นใยโปรตีนคอลลาเจน"
     ดังนั้นโปรตีนคอลลาเจน ซึ่งให้สารอาหารโปรตีนในลักษณะพิเศษนี้ จึงถือเป็นโปรตีนที่เหมาะสมสำหรับในการบำรุงผิวพรรณอย่างมาก เพราะผิวพรรณของเราประกอบด้วยโครงสร้างหลัก 2 อย่างคือ เซลล์ผิวพรรณและเส้นใยโปรตีนซึ่งเมื่อใดที่โครงสร้างหลักของผิวพรรณเกิดความบกพร่องจะส่งผลทำให้เกิดปัญหาต่อผิวพรรณของเราขึ้นได้ทันที
     กรณีของเซลล์ผิวพรรณนั้นมีความจำเป็นที่จะต้องเสื่อมหรือตายแล้วหลุดลอกออกไปจากผิวหนังกำพร้าวันหนึ่งจำนวนมหาศาล ดังนั้นจึงมีความจำเป็นซึ่งจะต้องสร้างเซลล์ผิวพรรณใหม่ขึ้นมาทดแทนในปริมาณที่เท่าๆ กัน ดังนั้นย่อมส่งผลทำให้ร่างกายของเรามีความจำเป็นต้องใช้สารอาหารสำหรับการสร้างเซลล์ผิวพรรณใหม่ในปริมาณสูง และสารอาหารที่ถือเป็นสารอาหารหลัก ในขบวนการสร้างเซลล์ใหม่ก็คือสารอาหารประเภทโปรตีน
     ดังนั้นการรับประทาน คอลลาเจน ทำให้เราได้ กรดอะมิโน ครบทั้ง 20 ชนิดนี้ จึงให้ผลในการทำให้ร่างกายของเราแข็งแรง และสามารถสร้างเซลล์ผิวพรรณใหม่ ที่มีสุขภาพสวยสมบูรณ์ได้อย่างเพียงพอ
     ที่สำคัญเนื่องจาก กรดอะมิโนที่ได้นี้เป็น กรดอะมิโนที่ร่างกายสามารถนำมาใช้ได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากไม่ต้องผ่านขบวนการย่อยสลายมากเหมือนกับ กรดอะมิโน ที่เราจะได้จากโปรตีนของชนิดอื่น
     ดังนั้นนอกจากคอลลาเจนเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์แล้ว ยังถือเป็นโปรตีนที่สามารถถูกนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างรวดเร็วและทันต่อความต้องการของร่างกายเรา
        คอลลาเจนจากปลาทะเล มีอยู่ใน  Forget me not (ฟอร์ เก็ท มี น็อต)
        ดูข้อมูลที่    http://forgetmenotkht.blogspot.com  
สมัครสมาชิกที่  http://kingshealthysystem.com/Mid=84917  
วิธีรับประทาน
รับประทานวันละ 1 แคปซูลก่อนเข้านอน                            
ปริมาณและราคา
   1 กล่องบรรจุ 30 แคปซูล   ราคาขายปลีก 1,100 บาท ราคาสมาชิก 750 บาท
สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่าย ที่
   คุณ วีระชัย  ทองสา โทร. 084-6822645 , 085-0250423
          อีเมล์ weerachai.coffee@hotmail.com                   


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น